Tết đến gần hơn với những người lính đảo Tây Nam

Những ngày này, không chỉ trong đất liền mà ở vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc, không khí Tết đã rộn ràng nhờ những chuyến tàu đã chở hàng Tết ra đảo. Mới đây, hai con tàu của Vùng 5 Hải quân đã rẽ sóng vượt hải trình hàng trăm hải lý đưa đoàn công tác gồm các đại biểu đến từ 9 tỉnh, thành phố phía Nam, các đơn vị doanh nghiệp và các phóng viên báo chí đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các lực lượng trên 5 điểm đảo Thổ Chu, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Nam Du và Hòn Đốc.

Lễ chào cờ trên đảo Hòn Khoai, điểm đảo đầu tiên khi từ biển Đông đi vào vùng biển Tây Nam bộ...

Hôm nay, cán bộ, chiến sĩ trên đảo Hòn Khoai, đồn Biên phòng Hòn Khoai rất vinh dự được đón đoàn công tác đến thăm chúc tết cán bộ chiến sĩ trên đảo. Đây là niềm động viên, to lớn cho các cán bộ, chiến sĩ để cán bộ chiến sĩ yên tâm công tác.

Bánh chưng Tết được gói tại mỗi đảo mang không khí xuân sớm nơi đây. Với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đảo Tây Nam, chiếc bánh chưng không chỉ là món ăn truyền thống ngày tết mà còn là hình ảnh của quê hương, đất liền.

Thi gói bánh chưng, tổ chức trang trí bàn thờ xuân tạo không khí ấm áp, vui tươi, làm cho các hoạt động ngày tết thật sự là có ý nghĩa tối đẹp ở trong cuộc đời binh ngũ của mỗi người.

Mùa xuân mới đang bắt đầu trên vùng biển Tây Nam của tổ quốc. Đây là vùng biển có vị trí địa chính trị và kinh tế rất thuận lợi để xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân và an ninh nhân dân trên biển, kết hợp kinh tế với quốc phòng - an ninh. Dẫu còn nhiều thiếu thốn, xa cách với đất liền, nhưng cán bộ, chiến sĩ, quân và dân trên đảo đều có niềm tin hướng về tương lai phía trước. Bởi vậy những chuyến tàu công tác thăm đảo giúp người lính  yên tâm bám biển để canh gác đảo tiền tiêu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Bích Liên -

Công Anh