Tesla triệu hồi gần hết xe điện tại Mỹ

Reuters ngày 14/12 đưa tin, Tesla đang triệu hồi hơn 2 triệu xe điện ở Mỹ để cập nhật các cảnh báo mới trong hệ thống hỗ trợ lái xe tự động Autopilot. Đây là vụ triệu hồi xe lớn nhất từ trước đến nay của Tesla, bao gồm gần như tất cả các phiên bản xe đang hoạt động trên đường phố.

Quyết định trên được đưa ra sau hơn 2 năm Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) mở cuộc điều tra về những vụ tai nạn giao thông xảy ra trong lúc ô tô Telsa được vận hành theo chế độ tự lái. 

Theo NHTSA, công ty của tỉ phú Elon Musk sẽ tiến hành cập nhật phần mềm để sửa lỗi hệ thống theo dõi hành vi của người lái. Theo đó, việc nâng cấp sẽ cho phép tăng cường kiểm soát và phát cảnh báo ngay khi phát hiện có nguy cơ, từ đó khuyến khích người điều khiển ô tô phải duy trì trách nhiệm tiếp tục quan sát tình hình giao thông trong lúc xe vận hành theo cơ chế tự lái.

Autopilot là chế độ tự lái nổi tiếng hiện đại và thông minh của xe điện Tesla. Trong hệ thống Autopilot, tính năng tự động đánh lái (Autosteer) cho phép duy trì tốc độ đã cài đặt hoặc duy trì lái xe dựa theo khoảng cách và giữ cho phương tiện đi trong đúng làn đường. Tuy nhiên, theo NHTSA, đôi khi tính năng tự động đánh lái hoạt động không chính xác dẫn tới xe va chạm vào cả các phương tiện đang đứng yên. 

(*) Nguồn: Reuters

Nhật Linh