Pháp thúc đẩy ngành sản xuất xe điện

Nhằm theo đuổi tham vọng trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực sản xuất xe điện, Pháp đã có những chính sách đầu tư mạnh mẽ để thúc đẩy ngành này. Trước tiềm năng đó, nhiều doanh nghiệp xe điện hàng đầu thế giới đã chọn Pháp là địa điểm để mở rộng quy mô sản xuất.

Pháp đã triển khai kế hoạch thành lập các cơ sở sản xuất pin EV và thu hút thêm đầu tư từ các công ty lớn trên toàn cầu trong ngành xe điện. Sau khi EU thông qua lệnh cấm bán ô tô vận hành bằng xăng trước năm 2035, hiện nay không chỉ có Pháp mà nhiều quốc gia Châu Âu khác cũng đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất pin xe điện. Vào tháng trước, Pháp đã công bố cơ sở sản xuất pin EV đầu tiên ở khu vực phía bắc Hauts-de-France. Không chỉ vậy, ba đơn vị sản xuất pin khác đến từ Châu Âu và Châu Á cũng tập trung về khu vực này, khiến nó được mệnh danh là “Thung lũng pin”. 

Nhằm đẩy nhanh cuộc cách mạng công nghiệp xanh, Pháp đã có những nỗ lực mạnh mẽ trong việc thiết lấp các dây chuyền lắp ráp khổng lồ để sản xuất pin EV. Trong những năm gần đây, ước tính có khoảng 50 nhà máy và dự án liên quan đến sản xuất xe điện đã được công bố ở Châu Âu. Động thái trên nhằm giúp các doanh nghiệp này sẽ sớm cung cấp linh kiện động cơ điện đến gần hơn với các thị trường trọng điểm.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T