Phương tiện chạy điện lên ngôi tại triển lãm ô tô ở Nhật Bản

Triển lãm ô tô hàng đầu tại Nhật Bản đã trở lại sau 4 năm vắng bóng. Ngoài những mẫu concept ô tô mới, triển lãm năm nay còn có sự xuất hiện của nhiều loại phương tiện di chuyển mới sử dụng năng lượng điện.

Triển lãm Japan Mobility Show 2023 quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành sản xuất phương tiện di chuyển. Không chỉ bao gồm các mẫu concept xe điện, với công nghệ AI hỗ trợ tự lái tiên tiến, triển lãm còn là nơi mà các công ty hàng đầu thế giới thể hiện tầm nhìn của mình về một tương lai mới.

Trong buổi giới thiệu với giới truyền thông, phương tiện cá nhân UNI-ONE của Honda đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Với 1 chỗ ngồi được gắn trên một con quay hồi chuyển, thiết bị này có thể dễ dàng được điểu khiển bởi người ngồi bằng cách thay đổi trọng lượng cơ thể. Phía Honda cho biết, sản phẩm này chủ yếu nhắm đến các công ty cung cấp dịch vụ cho thuê thiết tại các địa điểm công cộng, và sẽ chính thức được mở bán vào năm 2025.

Suzuki cũng công bố concept chiếc xe điện có 4 chân mang tên MOQBA, có khả năng dễ dàng di chuyển lên cầu thang hoặc vượt qua các địa hình khác nhau.

Tổng cộng có 475 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm năm nay, vượt xa con số 192 công ty vào năm 2019. Triển lãm cũng diễn ra trong bối cảnh xu hướng xe điện đang gia tăng trên thế giới và các nhà chế tạo ôtô Nhật Bản đang đẩy mạnh phát triển xe điện, nhằm nỗ lực bắt kịp các đối thủ nước ngoài như Tesla.