Tây Ninh: Người dân sống chung với ô nhiễm từ nhà máy sản xuất bột mì

Những năm qua, một số doanh nghiệp sản xuất bột mì gây ô nhiểm môi trường, ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của nhiều hộ dân tại xã Suối Dộp, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh khiến nhiều hộ dân bức xúc. Người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng chuyện đâu lại vào đấy.

Gia đình ông Triệu sống ở Ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành hàng chục năm nay. Ông cho biết, từ khi công ty sản xuất bột mì Hữu Đức Tây Ninh đào 2 hồ chứa nước thải, bùn thải trước nhà ông và những hộ dân thì nguồn nước bị ô nhiễm.

Ghi nhận tại bể chứa nước giếng bơm nhà ông, nước có màu ngà vàng, nhiều váng, bợn có mùi hôi, thối, đây cũng là nguồn nước sinh hoạt chính của gia đình ông từ tắm rủa, giặt giũ, rửa rau, rửa chén, vo gạo.. còn nấu cơm, nước uống, ông bà phải mua nước bình.

Tương tự, gia đình anh Nguyễn Tấn Thành cũng chịu chung số phận, giếng khoan mới sử dụng được 6 tháng, nay phải bỏ đi vì ô nhiễm.

Đã nhiều năm nay, các hộ dân ở đây đã phản ánh lên công ty, chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết. Làm việc với Phòng Tài nguyên môi trường huyện Câu Thành, đại diện phòng Tài nguyên cho biết, hiện 2 hồ chứa bùn thải này đang cho tạm dừng hạt động giữ nguyên hiện trạng để kiểm tra về lĩnh vực đất đai, nếu có vi phạm thì xử lý theo quy định.

Dân thì kêu đã phản ánh lên chính quyền, còn đại diện Phòng Tài nguyên Môi trường huyện thì nói chưa nhận bất cứ thông tin phán ánh ô nhiễm nguồn nước do bùn thải ra của công ty. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương, các sở ngành chức năng cần sớm vào cuộc và quyết liệt hơn để bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khoẻ cho người dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam