Alo cử tri: Trong quý II sẽ giao đất dịch vụ cho người dân

Tiếp tục câu chuyện liên quan đến những bất cập tại Dự án dân cư, dịch vụ khu phố Trung Hòa, phường Tân Hồng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và những kiến nghị của người dân xoay quanh việc chưa được giao đất dịch vụ mặc dù đã nộp hết tiền từ những năm 2018. Trong cuộc làm việc với phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, lãnh đạo thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã đưa ra thời hạn trong Quý II năm 2024 sẽ cơ bản giải quyết các vướng mắc và tiến hành giao đất cho người dân.

Dự án dân cư, dịch vụ khu phố Trung Hoà, phường Tân Hồng, thành phố Từ Sơn đã được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt triển khai từ gần 20 năm trước, diện tích 2,6ha với 127 lô đất ở dân cư dịch vụ. Mặc dù đã cơ bản hoàn thiện đầy đủ cơ sở hạ tầng, nhưng do chưa quyết toán xong hạ tầng để tính suất đầu tư hạ tầng thông báo cho các hộ gia đình, cá nhân hoàn thành nghĩa vụ tài chính, nên chưa thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân.

Tại buổi làm việc với UBND thành phốTừ Sơn, lãnh đạo Ủy ban cho biết hiện nay đã giao cho các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND phường Tân Hồng tìm cách tháo gỡ và phấn đấu trong quý 2 sẽ tiến hành cấp “ sổ đỏ “ cho người dân.

Mong mỏi được cấp đất dịch vụ của người dân phường Tân Hồng là chính đáng, UBND phường Tân Hồng và UBND thành phố Từ Sơn cũng đang đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, rà soát, đồng thời tháo gỡ những vướng mắc để có thể trong Quý II/2024 có thể cấp đất dịch vụ cho người dân.

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam