Tăng tốc thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay

Lần đầu tiên tại 5 cửa khẩu đường hàng không đã triển khai đồng loạt autogate - cổng kiểm soát tự động, đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình tự động hóa thủ tục an ninh, xóa ùn tắc nơi cửa ngõ sân bay. Việc triển khai hệ thống autogate đồng bộ với việc phát hành hộ chiếu điện tử góp phần phát huy tính ưu việt của hộ chiếu điện tử, tạo thuận lợi cho công dân trong hoạt động xuất nhập cảnh.

Mới được cấp hộ chiếu gắn chip khoảng 3 tháng để sang thăm con đang làm việc tại Đài Loan, đây là lần đầu tiên ông Châu được trải nghiệm hệ thống nhập cảnh tự động nên thao tác có phần lúng túng. Sau khi được cán bộ công an cửa khẩu hướng dẫn, ông chỉ mất chưa đầy 30 giây để hoàn tất thủ tục nhập cảnh.

Sinh sống và làm việc tại Austraulia đã lâu, mỗi lần về nước thăm gia đình thủ tục nhập cảnh thường mất khá nhiều thời gian do hộ chiếu của anh Huy chưa gắn chíp. Để tiết kiệm thời gian cho những lần tới, anh đã ra quầy khai báo thông tin đăng ký thủ công dữ liệu hộ chiếu.

Trong 10 ngày đầu triển khai, chỉ tính riêng tại cảng hàng không Nội Bài có 1.664 lượt đăng ký, 2.400 lượt sử dụng; tại Tân Sơn Nhất, có 3.727 lượt đăng ký 1.839 lượt sử dụng.

Đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng…, việc đưa vào khai thác sử dụng autogate góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài, công dân Việt Nam trong hoạt động xuất nhập cảnh, tăng sức hút khách du lịch, nhà đầu tư đến Việt Nam. Việc khai báo thủ tục theo hình thức thủ công như trước kia đang dần được loại bỏ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Khánh An -

Khánh Linh -

Việt Hà