Doanh nghiệp du lịch Quảng Nam sẵn sàng đón khách quốc tế sau sửa đổi Luật Xuất, nhập cảnh

Ngày 24/6, Quốc hội thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều về Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó một điểm đáng chú ý là nới thời hạn thị thực điện tử cũng như nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh… Đây được xem là bước đột phá, tạo điều kiện cho du lịch Việt Nam thu hút khách quốc tế nhiều hơn thời gian tới.

Đây là đơn vị lữ hành quốc tế chuyên thị trường Tây Âu và Đông Á. Từ nhiều năm nay, các tour tuyến đều ngắn ngày do phụ thuộc lộ trình tham quan của khách. Như tại Hội An, trong 6 tháng đầu năm, dù đón gần 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tuy nhiên thời gian lưu trú bình quân chỉ khoảng 2,27 ngày. Vì vậy, việc kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần cũng như nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 lên 45 ngày sẽ tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, thu hút khách quốc tế.

Trước đây khi chưa gia hạn visa, khách lưu trú, làm việc tại Việt Nam bắt buộc phải qua các nước lân cận như Lào, Camphuchia để gia hạn visa rồi tái nhập lại Việt Nam. Việc nới lỏng miễn thị thực sẽ tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp và du khách quốc tế.

Mặc dù đến giữa tháng 8 việc gia hạn thị thực mới có hiệu lực nhưng có thể thấy, những quy định mới đang mang lại nhiều kỳ vọng cho du lịch Quảng Nam, giúp tăng sức cạnh tranh, tăng thời gian lưu trú, chi tiêu cho du khách tại địa phương này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Hùng -

Lê Quang