Tăng cường hợp tác khai thác thế mạnh giữa Đồng Tháp - Ấn Độ

Ngày 28/6, tại Đồng Tháp, Ủy ban Nhân dân tỉnh phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023. 130 doanh nghiệp Ấn Độ đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương.

 

Ngoài mặt hàng lúa gạo và thủy sản có sản lượng xếp trong nhóm đầu cả nước, tỉnh Đồng Tháp còn có nhiều loại cây ăn trái nổi tiếng, có thể đẩy mạnh xuất khẩu đến Ấn Độ như xoài Cao Lãnh, quýt hồng Lai Vung, nhãn Châu Thành,… Đây chính là tiềm năng, thế mạnh để Đồng Tháp mở ra cơ hội hợp tác đầu tư với Ấn Độ trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Tuy nhiên, hiện đầu tư của Ấn Độ tại Việt Nam nói chung và tại Đồng Tháp nói riêng còn khá ít so với các nước khác. Do đó, tại hội nghị, các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ mong muốn các công ty và doanh nhân Ấn Độ và Việt Nam tìm hiểu đầu tư vào mỗi nước trong các lĩnh vực khác nhau như chế biến nông sản và thực phẩm, dệt may, dược phẩm,…

 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, tổ chức Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp trao 3 biên bản ghi nhớ trong hợp tác đầu tư. Đây là dịp để tỉnh Đồng Tháp quảng bá, giới thiệu tiềm năng, môi trường và cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh để thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.

 

Linh Có -

Hữu Ái