Tấm lòng thơm thảo của vợ chồng bác sĩ giúp bệnh nhân nghèo

15 năm qua, đôi vợ chồng lương y Đỗ Huy và bác sĩ Lê Thanh Nga ở thành phố Thủ Đức, TPHCM miệt mài nấu cơm, nấu cháo “0 đồng” phục vụ cho những người khó khăn. Không chỉ có quán cơm "0 đồng", đôi vợ chồng này còn mở một tiệm thuốc Nam ngay tại nhà, vừa bốc thuốc, khám bệnh miễn phí cho những bệnh nhân không đủ điều kiện đến bệnh viện.

6h sáng, những nồi cháo rất to như thế này đã sẵn sàng phục vụ cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện Quân y 175. Công việc nấu cháo được vợ chồng lương y Đỗ Huy – bác sĩ Lê Thanh Nga cùng hàng chục thành viên chuẩn bị từ 4h sáng.

Vốn là một bác sĩ nên chị Nga rất hiểu và đặc biệt chú trọng đến khâu chọn mua thực phẩm tươi ngon và sạch, để đảm bảo dinh dưỡng cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, hai vợ chồng chị Nga cùng nhóm thiện nguyện còn tặng cơm cho người lao động nghèo vào trưa thứ ba, năm, bảy mỗi tuần.

Ngoài ra, vợ chồng lương y Đỗ Huy và bác sĩ Lê Thanh Nga đã xây khu nhà lưu trú cho các bệnh nhân từ các tỉnh, thành khác về TP chữa bệnh. Khu lưu trú tại số 340/14, đường Long Phước, phường Long Phước, thành phố Thủ Đức, TPHCM, đủ khả năng tiếp nhận cùng lúc 70 người. Bệnh nhân được ăn ở, chữa bệnh mà không tốn tiền.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

 

 

Mỹ Tho -

Phạm Quyền -

Hữu Bình