Sửa đổi Luật Đất đai liên quan đến việc đấu giá cho thuê đất công ích

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, hôm 26/9, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam tổ chức tiếp xúc cử tri tại xã Văn Lý, Hợp Lý, Chính Lý, huyện Lý Nhân, ghi nhận nhiều ý kiến liên quan đến cơ chế, chính sách đối với những vấn đề còn nhiều bất cập tại các địa phương, trong đó có Hà Nam.

Liên quan đến việc đấu giá cho thuê đất công ích do UBND xã, phường, thị trấn quản lý, cử tri đề nghị sửa đổi bổ sung Điều 132 Luật Đất đai năm 2013 để tránh bỏ hoang đối với những diện tích nhỏ lẻ, manh mún, khó canh tác, khó đấu thầu, đấu khoán gây lãng phí.

Trả lời ý kiến của cử tri về việc hoàn thiện đường QL 38B, nối các địa phương của Lý Nhân và Duy Tiên đã xuống cấp rất nghiêm trọng, Trưởng đoàn Trương Quốc Huy khẳng định, đây cũng là tuyến đường đầu tư dở dang, thiếu hiệu quả. Tuyến đường do Bộ GTVT quản lý, tỉnh đã nhiều lần đề nghị Bộ sửa chữa nâng cấp hoặc bàn giao cho địa phương thực hiện lại. 

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam cho rằng, vẫn còn những vấn đề giữa thực tiễn và luật có vướng mắc trong quá trình triển khai, Quốc hội, Chính phủ luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri nhân dân để hoàn thiện, đồng bộ hệ thống pháp luật.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bích Hạnh -

Ngọc Tuấn