Sôi nổi cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử”

Ngày 16/12, tại TPHCM, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia phối hợp Tạp chí Công Thương đã tổ chức Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử năm 2023”. Cuộc thi hướng tới tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, kiến thức nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trong các hoạt động thương mại điện tử cho đối tượng người tiêu dùng trẻ, trọng tâm là thanh niên, học sinh và sinh viên trên toàn quốc.

Tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết là 5 đội thi xuất sắc đến từ các trường: Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế-Luật-Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; Trường Cao đẳng Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh.Tại Vòng chung kết, 5 đội thi cùng tham gia trực tiếp thể hiện hiểu biết về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử trước Ban Giám khảo và khán giả thông qua 3 phần thi: Tài năng - Người tiêu dùng Gen Z; Tăng tốc - Kiến thức; Đối mặt - Xử lý tình huống.Chung cuộc, Đội thi Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM xuất sắc giành Giải Nhất; Giải Nhì thuộc về đội thi Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM; đồng Giải Ba thuộc về Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; Giải Khuyến khích thuộc về Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Phạm Quyền