Siết chặt vệ sinh an toàn thực phẩm trước Tết Nguyên đán

Trước nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn thực phẩm cao nhất vào dịp cuối năm, cơ quan chức năng tại TPHCM và một số địa phương khác cùng các doanh nghiệp đã phối hợp để kiểm soát vấn đề này, đặc biệt, tại các chợ đầu mối và chợ truyền thống tại 24 quận huyện toàn địa bàn thành phố.

Tại chợ Rạch Ông thuộc địa bàn quận 8, hàng hoá Tết bắt đầu nhiều hơn trên các kệ, sạp. Lượng thực phẩm tươi sống phục vụ bữa ăn hàng ngày cũng được các tiểu thương chuẩn bị nhiều hơn, do thời điểm cuối năm diễn ra nhiều sự kiện, lễ tiệc. Vì vậy, lực lượng chức năng tại TPHCM ra quân kiểm tra thường xuyên tại các chợ, đảm bảo tối đa nguồn thực phẩm an toàn đến tay người dân. 

Theo cơ quan quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, tại các chợ đầu mối, thực phẩm được công bố rõ nguồn gốc nhưng khi tiểu thương mua về để bán lẻ thì có sự nhập nhằng, pha trộn hay không là rất khó để nhận biết. Điều này, không chỉ từ ý thức của từng tiểu thương mà quan trọng công tác kiểm soát, tuyên truyền trực tiếp ngay từ ban quản lý các chợ cũng không được sao nhãng. 

Trong buổi làm việc với Đoàn đại biểu HĐND TPHCM, các địa phương cho hay, từ nay đến cuối năm, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tập trung vào giải quyết các chợ tự phát, bảo đảm an toàn tại các chợ truyền thống và những gánh hàng rong. Đồng thời, bảo đảm an toàn, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể, trường học, các lễ hội cũng sẽ được tăng cường vào mùa lễ Tết sắp tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Việt Phong -

Hữu Ái