Bất an với đồ ăn vặt ngoài cổng trường

Vì ngon, rẻ, tiện lợi… nên thức ăn, đồ uống từ những quán hàng xung quanh cổng trường luôn được mọi lứa tuổi học sinh ưa thích. Dạo quanh nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, không khó bắt gặp các hàng quán mọc lên nhằm bán thực phẩm cho học sinh. Trong đó, không ít loại đồ ăn vặt chất lượng kém, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sát hàng rào một ngôi trường Trung học cơ sở ở thành phố Buôn Ma Thuột, chỉ cần với tay từ trong trường, học sinh đã mua được nhiều món quà vặt với đầy đủ màu sắc, hương vị chỉ từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng.

Mới đây, 17 em học sinh lớp 5 ở TP. Buôn Ma Thuột phải nhập viện trong tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm. Theo thông tin từ Phòng Y tế TP. Buôn Ma Thuột, qua làm việc với lãnh đạo nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, xác định lớp 5B có biểu hiện ngộ độc thức ăn, có uống trà sữa mua tại cơ sở kinh doanh cà phê, giải khát gần trường. Qua kiểm tra, cơ sở này chưa xuất trình được thủ tục pháp lý liên quan như: giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe, giấy tập huấn kiến thức của chủ và nhân viên, hồ sơ theo dõi nguồn gốc thực phẩm. Hiện cơ sở này được yêu cầu tạm ngừng hoạt động kinh doanh cà phê, giải khát.

Nhìn bằng mắt thường, ai cũng thấy, đồ ăn chế biến tại vỉa hè, xe đẩy hay hàng quán quanh cổng trường khó có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bố mẹ cũng nên giải thích cho các con hiểu về nguyên nhân, tác hại của đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc để các con không mua những thực phẩm này, tránh gây hệ luỵ xấu tới sức khoẻ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Liên -

Việt Bảo