Sẽ trình phương án tăng lương tối thiểu vùng vào cuối năm 2023

Chiều ngày 17/10, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức họp báo thường kỳ thông tin về các nhiệm vụ, kết quả triển khai thực hiện các chính sách lao động, người có công và xã hội 9 tháng năm 2023 và một số nhiệm vụ chỉ đạo điều hành của Bộ. Nhiều nội dung đang rất được dư luận xã hội, người lao động quan tâm đã được lãnh đạo Bộ làm rõ tại đây.

Trước câu hỏi liên quan đến thời gian trình phương án tăng lương tối thiểu vùng, lãnh đạo Bộ cho biết đã báo cáo Chính phủ lùi tới cuối năm nay. Cụ thể dự kiến vào tháng 11, Hội đồng Tiền lương quốc gia sẽ bàn bạc về thời điểm và mức tăng. Tuy nhiên lương tối thiểu có thể không kịp điều chỉnh vào ngày 1/1/2024; Về lịch nghỉ tết nguyên đán, qua lấy ý kiến các cơ quan bộ ngành, hiện đa số đồng thuận phương án: Công chức, viên chức nghỉ 2 ngày trước Tết, 3 ngày sau Tết và 2 ngày nghỉ bù do trùng với cuối tuần.

Cũng tại đây, đại diện Vụ BHXH cũng thông tin rõ hơn về các chính sách lớn tại dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó nhấn mạnh, Chính phủ tiếp tục giữ nguyên 2 phương án liên quan bảo hiểm xã hội một lần như đã trình.

Như Thảo -

Ngọc Tuấn