Sau nghỉ Tết, người dân đổ xô đi cấp đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội tăng đột biến đã dẫn đến tình trạng quá tải, phải xếp hàng dài chờ được đến lượt. Ghi nhận của PV THQHVN. 

15 giờ ngày 22.2, tại điểm làm thủ tục cấp mới -cấp đổi giấy phép lái xe 16 Cao Bá Quát, Ba Đình, thuộc Sở GTVT Hà Nội, những hàng ghế Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, gần như đã kín người ngồi chờ. Trung bình, người dân phải mất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục đổi giấy phép lái xe.

Mặc dù được số hóa, để giảm thủ tục hành chính khi cấp mới - cấp đổi giấy phép lái xe, người dân vẫn phải khai giấy truyền thống và trực tiếp đến nơi cấp, ngồi chờ đợi mất nhiều thời gian.

Theo các Luật sư, không riêng gì dịch vụ cấp mới - cấp đổi giấy phép lái xe (lâu nay vốn được đánh giá chuyển đổi số tốt nhất), mà nhiều thủ tục hành chính khác trên Cổng dịch vụ công Quốc gia khác, cũng vướng mắc. Đồng thời, có hạn chế từ chính người dân.

Sau Tết Giáp Thìn 2024, tại hai địa điểm 258 Võ Chí Công - quận Tây Hồ và 16 Cao Bá Quát -quận Ba Đình- Hà Nội tiếp nhận gần 700 hồ sơ/ngày, trong đó khoảng 300 hồ sơ trực tuyến. Tuy nhiên, người dân phàn nàn là khó đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, lại chưa đồng bộ dữ liệu giữa các Bộ, ngành, vì vậy mới đổ xô đến 2 điểm này làm thủ tục. Bởi vậy, chuyện chuyển đổi số, xem ra còn chặng đường dài.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phương Thảo -

Ninh Tùng