Samsung kiện BOE về màn hình iPhone

Samsung Display, bộ phận chuyên sản xuất màn hình của Samsung Electronics đã nộp đơn kiện nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE Technology - nhà cung cấp của cả Apple và Samsung Electronics lên tòa án Texas (Mỹ) cuối tuần trước. Hãng Hàn Quốc muốn công ty Trung Quốc bồi thường thiệt hại và dừng bán loại màn hình được cho là vi phạm sáng chế của hãng.

Trong đơn kiện nêu "Samsung Display đã và sẽ tiếp tục chịu thiệt hại không thể khắc phục vì bị vi phạm 'Bằng sáng chế 599', trừ khi tòa án vào cuộc". Ngoài ra, Samsung cũng cáo buộc công ty Trung Quốc vi phạm thêm 4 sáng chế khác.

Apple hiện sử dụng tấm nền OLED của Samsung trên một số mẫu iPhone và Apple Watch. Công nghệ OLED, viết tắt của đi-ốt phát sáng hữu cơ, gồm các điểm ảnh có thể tự phát sáng và bật/tắt độc lập. Ưu điểm của OLED là độ phân giải cao và mỏng hơn các công nghệ tấm nền khác.

Tháng 12/2022, Samsung Display từng đệ đơn kiện lên Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC), cáo buộc hàng loạt công ty vi phạm sáng chế màn hình OLED. USITC sau đó đã mở một cuộc điều tra.

(*) Nguồn: Reuters

Hoàng Yến