Robot sinh học được tạo ra từ tế bào người

Các nhà khoa học thuộc nhóm nghiên cứu Đại học Tuffs và Viện Wyss thuộc Đại học Harvard (ha vớt) đã thành công trong việc tạo ra anthrobot - robot sinh học từ tế bào người.

Các nhà khoa học đã tạo ra những robot sinh học, được gọi là 'Anthrobots', từ các tế bào khí quản của con người. Những robot đa bào cực nhỏ này có kích thước khác nhau, từ chiều rộng của sợi tóc người đến đầu nhọn của một cây bút chì.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advanced Science, Anthrobot được phát hiện  có thể thúc đẩy sự phát triển của tế bào thần kinh ở những vùng bị tổn thương được nuôi trong phòng thí nghiệm.

Nghiên cứu này dựa trên nghiên cứu trước đó liên quan đến Xenobots, được tạo ra từ tế bào phôi ếch và khám phá tiềm năng sử dụng biobots có nguồn gốc từ bệnh nhân làm công cụ trị liệu để tái tạo và điều trị bệnh. Ưu điểm của việc sử dụng tế bào người bao gồm giảm thiểu nguy cơ phản ứng miễn dịch vì robot có thể được tạo ra từ tế bào của chính bệnh nhân. Anthrobot có tuổi thọ giới hạn trong vài tuần, đảm bảo chúng có thể dễ dàng tái hấp thu vào cơ thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Quỳnh Hoa