Robot khẳng định sẽ không nổi dậy chống lại con người

Lần đầu tiên hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo của Liên Hợp Quốc có sự góp mặt của nhiều diễn giả không phải là con người. Những diễn giả đặc biệt này là những người máy hình người được trang bị trí tuệ nhân tạo. Các robot khẳng định sẽ không cướp đi công việc của con người hoặc nổi dậy chống lại loài người như trong các tác phẩm văn học, điện ảnh.

Khung cảnh tưởng chừng chỉ có trong các tác phẩm viễn tưởng này đang diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ). Nhóm người máy mang trí tuệ nhân tạo đã gây chú ý khi tuyên bố dự kiến sẽ tăng số lượng và giúp con người giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Khi đề cập đến việc đưa ra quy định chung cho trí tuệ nhân tạo, đã có sự bất đồng giữa các người máy khi có người máy ủng hộ việc sớm đưa ra quy định chung trong khi có người máy đã phát biểu rằng “Tôi không tin vào những giới hạn, tôi chỉ tin vào những cơ hội”

Việc quy định và quản lý trí tuệ nhân tạo sẽ là do con người định ra. Nhưng không thể phủ nhận rằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra một cuộc cách mạng định hình lại thế giới. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!