Ra mắt sách "Nghệ thuật hiện đại Đông Dương"

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, Viện Pháp phối hợp với Hiệp hội Nghệ sĩ châu Á – Paris, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức ra mắt cuốn sách “Nghệ thuật hiện đại Đông Dương” của tác giả Charlotte Agusttes - Reynier. Sự kiện này nhằm tôn vinh đóng góp, thành tựu của các giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương.

Cuốn sách của bà Charlotte Agusttes-Reynier đề cao quá trình đặt nền móng, xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật hiện đại Việt Nam. Nội dung cuốn sách là những nghiên cứu công phu, bao quát toàn cảnh về lịch sử của trường từ năm 1925 đến 1945, bao gồm quá trình thành lập, phát triển, thành tựu, các giảng viên, sinh viên ưu tú và các tác phẩm.

Việt Nam và Pháp từng chia sẻ một quá khứ chung, một “duyên phận” mà bất chấp lịch sử năm tháng vẫn còn đó như một trong những bệ đỡ cho cộng đồng Pháp ngữ và tạo thành sức mạnh liên kết giữa hai quốc gia. Văn hóa và giáo dục Pháp đã để lại dấu ấn sâu sắc trong xã hội.

Kế thừa và phát huy di sản văn hóa phong phú này, Viện Pháp tại Việt Nam tiếp tục phát triển các chính sách hợp tác cũng như các hoạt động hỗ trợ sáng tạo nghệ thuật Việt- Pháp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Ngân -

Ninh Tùng