Ra mắt cuốn từ điển chủ đề Bồ Đào Nha – Việt Nam

Sáng 06/9, tại Hà Nội, Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Braxin, thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã ra mắt cuốn từ điển chủ đề Bồ Đào Nha - Việt Nam (từ điển Bồ - Việt).

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Kim Bảng, Trưởng ban soạn thảo cho biết, cuốn từ điển ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều người yêu mến và mong muốn tiếng Bồ Đào Nha được truyền bá và sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Cuốn từ điển Bồ - Việt được biên soạn bằng ngữ liệu và phương pháp mới nhất, hướng tới mục đích vừa phục vụ cho việc học tập, giảng dạy tiếng Bồ Đào Nha tại Việt Nam, vừa giúp đỡ thiết thực cho người Việt Nam có nhu cầu làm việc, buôn bán, tham quan, du lịch… ở các quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha. Ngoài ra, cuốn từ điển này cũng là cầu nối góp phần truyền bá văn hóa của các nước nói tiếng Bồ Đào Nha nói chung, văn hóa Bồ Đào Nha, Brazil nói riêng, tại Việt Nam.

Từ điển chủ đề Bồ - Việt là một cuốn sách dạy tiếng Bồ Đào Nha cơ bản cho người Việt Nam với cấu trúc ba phần. Phần một: giới thiệu khái quát về đặc điểm ngữ âm, hình thái và cú pháp tiếng Bồ Đào, các quốc gia sử dụng tiếng Bồ Đào Nha. Phần hai: 17 chủ đề giao tiếp có tính ứng dụng cao. Phần ba: bảng từ vựng cơ bản Bồ Đào Nha – Việt Nam.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam