• 1199 lượt xem
  • 19:12 29/09/2023
  • Văn hóa

Ra mắt 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Với sứ mệnh tìm kiếm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam và định hướng biến di sản thành tài sản, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã triển khai Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024”. Lần đầu tiên, 121 món ẩm thực tiêu biểu đã được VCCA công bố sáng 29/9 tại Hà Nội.

Với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực Văn hóa lịch sử, Kinh tế,  Ẩm thực, Du lịch, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đã lựa chọn 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam gồm 47 món miền Bắc, 37 món miền Trung, 37 món miền Nam.

Quá trình triển khai, đề án tiến hành khảo sát, thu thập dữ liệu nhằm xây dựng “Tổng tập 1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam”, đồng thời tiến hành chuyển đổi số cơ sở dữ liệu đó thành “Bản đồ trực tuyến ẩm thực Việt Nam” và “Bảo tàng trực tuyến ẩm thực Việt Nam”. Sản phẩm đề án được kỳ vọng tạo bước đệm để đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hoá ẩm thực.

Cũng tại buổi lễ, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đã công bố Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” giai đoạn II - năm 2023.

Đề án sẽ hỗ trợ các địa phương thúc đẩy phát triển hệ sinh thái văn hóa ẩm thực; truyền thông, quảng bá trong nước và quốc tế; hỗ trợ chuyển đổi số các hoạt động văn hóa ẩm thực địa phương trên cùng một nền tảng bản đồ, Bảo tàng trực tuyến Văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hà Giang -

Lê Giang