Quảng Trị: Thu hồi 71 sổ đỏ do cấp sai quy định

UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vừa phải ra quyết định thu hồi 71 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho các hộ gia đình, cá nhân tại xã Húc theo Dự án Hành lang bảo tồn đa dạng sinh học Tiểu vùng Mê Kông mở rộng do các sổ này đã được UBND huyện này cấp không đúng quy định.

Trước đó, vào năm 2019, UBND huyện Hướng Hóa đã cấp 71 sổ đỏ nói trên cho các hộ gia đình, cá nhân tại xã Húc để trồng 83,4 hécta rừng, gồm rừng phục hồi và rừng sản xuất tại xã này. Tuy nhiên, hiện qua rà soát về các thủ tục UBND tỉnh Quảng Trị phát hiện 71 sổ đỏ nói trên do UBND huyện Hướng Hóa cấp sai quy định nên đã buộc UBND huyện Hướng Hóa thu hồi. Và đâu không phải là những trường hợp cá biệt xảy ra trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Mới đây, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã có nhiều phản ánh, từ khoảng năm 2013 đến nay, trên địa bàn huyện này có rất nhiều trường hợp được cấp đất không đúng quy định. Trong đó, tập trung nhiều nhất tại thị trấn Khe Sanh với hàng nghìn hécta rừng và đất rừng của Nhà nước bị xâm hại, lấn chiếm trái phép, sau đó được UBND huyện này hợp thức hóa, cấp sổ đỏ cho các cá nhân trong và ngoài địa phương.

Trước sự việc này, hiện Phòng cảnh sát kinh tế và môi trường Công an tỉnh Quảng Trị đang vào cuộc thu thập hồ sơ để làm rõ. Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Quảng Trị ông Lê Quang Tùng cũng đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc xem xét điều tra để làm rõ về các vấn đề mà báo chí phản ánh với quan đểm sai đến câu xử lý đến đó./. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Võ Linh