• 2140 lượt xem
  • 19:18 03/08/2023
  • Xã hội

Quảng Trị: Người dân lấn chiếm đất rừng phòng hộ, cơ quan chức năng bất lực?

Ngày 20/7, THQHVN có bài phản ánh “Nhiều diện tích rừng thông cổ thụ bị đầu độc chết đứng” để lấn chiếm đất sản xuất trên địa bàn thị trấn Khe Sanh. Thường trực hội đồng nhân dân huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ sự việc. Không những vậy, hiện cử tri huyện này tiếp tục phản ánh tình trạng lấn đất rừng phòng hộ, trồng cây nông nghiệp và xây dựng nhà trái phép hiện diễn ra công khai hai bên tuyến đường Hùng Vương nối dài nhưng vắng cơ quan chức năng ngăn chặn.

Nhiều diện tích rừng có vị trí nằm ngay mặt tiền đường Hùng Vương nối dài ở thị trấn Khe Sanh do Ban quan lý rừng Hướng Hóa- Đakrông tỉnh Quảng Trị quản lý hiện đang bị nhiều hộ dân phân lô, rào chiếm. Đất rừng bị lấn chiếm đến đâu các loại cây nông nghiệp được trồng mới thay thế đến đó. Rất nhiều hàng rào bê tông, cốt thép và dây thép gai được dựng lên, bao quanh để phân lô, lập quyền sở hữu một cách ngang nhiên. Trong khi đó, cơ quan chức năng lại bất lực trong cách xử lý?.

Ở trên địa thị trấn Khe Sanh huyện Hướng Hóa, hiện hai bên tuyến đường Hùng Vương nối dài không những xảy ra tình trạng chiếm đất rừng để sản xuất mà còn diễn ra tình trạng xây nhà trái phép trên đất rừng phòng hộ, đất nông nghiệp. Nhà mọc đến đâu, cây rừng chết đến đó. Cử tri bức xúc và nhiều lần phản ánh tại các kỳ họp hội đồng nhân dân huyện nhưng các cơ quan chức năng vẫn làm ngơ một cách khó hiểu.

Mất đất, mất rừng do người dân lấn chiếm để sản xuất, xây dựng nhà trái phép là thực tế đang diễn ra tại địa bàn huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị. Cử tri có quyền đặt câu hỏi, liệu công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này tại huyện Hướng Hóa đang có dấu hiệu buông lỏng hay nói cách khác là có sự ngó lơ để các đối tượng mặc sức lấn đất, lấn rừng rồi tìm cách hợp thức hóa trong thời gian tới?.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Võ Linh