Phú Yên: Điều tra đối tượng phá gần 6.000m2 rừng phòng hộ, tự nhiên

2 vụ phá rừng xảy ra trên địa bàn xã Hòa Hội vừa được Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên phát hiện và đang truy tìm đối tượng. Các diện tích rừng bị phá được quy hoạch có chức năng rừng phòng hộ và rừng sản xuất do Ủy ban nhân dân xã Sơn Hội là đơn vị quản lý, bảo vệ.

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Sơn Hòa, địa điểm thứ nhất xảy ra tại tiểu khu V 3.2, xã Sơn Hội với diện tích rừng bị phá là 1.950m2. Rừng tại tiểu khu này được quy hoạch là rừng sản xuất. Vị trí thứ hai là khoảnh 1, tiểu khu 161, xã Sơn Hội với diện tích bị phá là 3.980m2 rừng được quy hoạch là rừng phòng hộ. Tại hiện trường, lực lượng Kiểm lâm ghi nhận có cây rừng tự nhiên bị cưa hạ. Cành và nhánh cây chưa bị đốt, còn sót lại tại hiện trường. Trên diện tích rừng bị phá tại khoảnh 1, tiểu khu 161 có một số cây rừng đã được cắt khúc và gom thành đống. Cây rừng đa số có đường kính gốc khoảng 20cm.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra thủ phạm phá rừng phòng hộ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo Lâm