Quảng Trị: Khoảng 1000 hộ dân bị ngập, 5 trường cho học sinh nghỉ học

Từ chiều tối ngày 13 đến rạng sáng nay, tại tỉnh Quảng Trị mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt trên diện rộng. Đã có khoảng một ngàn ngôi nhà dân bị ngập sâu trong nước lũ.

Mưa lớn, gây lũ đỗ về từ thượng nguồn suốt từ chiều tối hôm qua cho đến sáng nay đã khiến nhiều khú vực tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị ngập nặng. Các  khu dân cư ở xã Cam Thủy, Cam Hiếu, thị trấn Cam Lộ, xã Cam Tuyền và xã Cam Thành nước lũ dâng cao gây ngập nhà người dân từ khoảng 60 cho đến 1 mét.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho dân, ngay trong đêm, các đơn vị chức năng huyện Cam Lộ đã tổ chức di dời 255 hộ dân với 550 nhân khẩu đến nhà cộng đồng, hoặc ở ghép tại nhà người dân tại vùng an toàn. Thống kê ban đầu trên huyện Cam Lộ và khu vực thành phố Đông Hà có khoảng một ngàn hộ bị ngập.

Do nước lũ dâng cao, sáng nay ngày trên địa bàn huyện Cam Lộ đã có ít nhất 5 trường học phải cho học sinh nghỉ học do lũ đang còn chia cắt. Một gia đình ở thị trấn Cam Lộ bị trôi đàn bò hơn 50 con, hiện mới tìm lại được 8 con. Công tác khắc phục và đói phố với mưa lũ bất thường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang được tiếp tuck triển khai.

Võ Linh