Lũ các sông tại Quảng Trị đang lên nhanh, ngập lụt ở nhiều điểm

Từ sáng sớm 24/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có mưa to đến rất to; lượng mưa phổ biến 90 - 150 mm, một số nơi cao hơn như Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh 176 mm, thành phố Đông Hà 197mm. Mưa lớn đang khiến lũ trên các sông lên nhanh gây lụt ở nhiều điểm.

Mưa lớn khiến mực nước trên các sông Ô Lâu, Sông Hiếu, Thạch Hãn, Bến Hải lên nhanh; trong đó sông Ô Lâu đã xấp xỉ báo động 2, những sông còn lại gần báo động 1. Mưa lớn đã gây ngập lụt tại một số điểm ở các tuyến đường vùng thấp trũng, ngầm tràn ở vùng miền núi làm chia cắt giao thông tạm thời. Cụ thể ở huyện miền núi Đakrông có 10 ngầm tràn bị ngập lụt từ 1 - 1,5m như: Ba Lòng, A Ngo-A Bung, Tà Rụt-A Ngo. Quốc lộ 15D đoạn qua huyện Đakrông tạm thời bị tắc do cầu tràn trên tuyến đường này bị ngập.

Huyện miền núi Hướng Hóa có 7 cầu tràn bị ngập lụt từ 0,5 - 1m như: Tả Xía, Ván Ri, Bản Bù. Ở huyện Hải Lăng một số tuyến đường thôn, liên xã thuộc vùng thấp trũng cũng đã bị ngập từ 0,2 - 0,6m. Lực lượng Bộ đội Biên phòng, công an trên các tuyến biên giới đang phối hợp với các đơn vị, địa phương đã triển khai lực lượng canh gác và bố trí barie, biển cảnh báo tại các vị trí ngầm, tràn bị chia cắt, các điểm nguy cơ sạt lở, khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam