Quảng Ninh phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi

Trong đợt rét đậm, rét hại những ngày qua, để bảo vệ cây trồng, vật nuôi, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo ngành nông nghiệp các địa phương kịp thời hướng dẫn người dân chủ động triển khai các biện pháp tránh rét để bảo vệ gia súc, gia cầm, cây trồng; nhờ đó đã hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thời tiết cực đoan.

Gia đình ông Đinh Văn Sắn, ở thành phố Hạ Long có 22 con trâu và nghé; là hộ có kinh nghiệm nuôi trâu nhiều năm, nên gia đình ông đã luôn chuẩn bị sẵn thức ăn, chuồng trại đủ ấm và dinh dưỡng bổ sung để tăng sức đề kháng cho trâu khi thời tiết rét đậm, rét hại. Do đó, mặc dù những ngày qua, nhiệt độ xuống thấp, song đàn trâu của gia đình ông Sắn vẫn rất khỏe mạnh.

Cùng với các hộ chăn nuôi, các hộ cấy lúa, trồng màu cũng đã tích cực triển khai các biện pháp ứng phó với thời tiết. Trong những ngày giá rét, 100% diện tích mạ gieo trên địa bàn đều được che phủ ni-lông. Người dân cũng thường xuyên kiểm tra để đảm bảo sự sinh trưởng, phát triển của cây mạ.

Ngay từ đầu mùa đông, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ninh đã có hướng dẫn, khuyến cáo người nuôi tập trung cải tạo, che chắn chuồng trại khô ráo; dự trữ thức ăn và củi sưởi... Bên cạnh đó, các hộ chăn nuôi tăng cường chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trâu, bò để phòng, chống rét và dịch bệnh... Nhờ đó, Quảng Ninh đã bảo vệ được đàn gia súc trong đợt giá rét cựu đoan vừa qua. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam