Quảng Ngãi: Huy động lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mât tích trong vụ chìm sà lan trên biển

Liên quan đến vụ tai nạn chìm sà lan đặc biệt nghiêm trọng trên vùng biển tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vào sáng ngày 24/4, đến nay đã tìm thấy và đưa vào bờ 4 thi thể nạn nhân. Hiện vẫn còn các nạn nhân mất tích trong vụ chìm sà lan này nên trong 2 ngày qua, lực lượng tìm kiếm đã huy động khẩn trương tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Các lực lượng tìm kiếm của Cục hàng hàng Việt Nam, Cảnh sát biển và Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã huy động nhiều phương tiện tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích. 2 ngày nay, các biên đội tàu đã phối hợp cùng với tàu cá ngư dân, tàu khách được huy động từ Lý Sơn tiến hành tìm kiếm ở khu vực phía bắc của đảo Lý Sơn và dọc vùng biển của tỉnh Quảng Ngãi tiếp giáp với tỉnh Quảng Nam.

Đến nay, chỉ mới tìm thấy được thi thể 4 nạn nhân trong vụ chìm sà lan này. Cả 4 nạn nhân đều đã được đưa vào bờ để phục vụ công tác điều tra và làm thủ tục bàn giao cho thân nhân. Lực lượng tìm kiếm vẫn đang duy trì công tác tìm kiếm các nạn nhân và tung tích tàu kéo sà lan bị chìm.

Như đã thông tin, khoảng 4 giờ sáng ngày 24/4, tàu kéo LA-06695 kéo theo sà lan LA-06883 của Công ty TNHH một thành viên Minh Linh, đang hành trình chở hàng từ Kỳ Hà (tỉnh Quảng Nam) đi Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố làm cả tàu kéo và sà lan bị chìm.  Điều bất thường là, dù đăng ký danh sách 5 người đi trên tàu kéo và sà lan nhưng cả 5 người này đều không phải là 4 nạn nhân vừa được tìm thấy. Xác minh ban đầu, trong 5 người có tên trong danh sách đăng ký đi trên tàu kéo sà lan thì có 3 người quê huyện đảo Lý Sơn và 2 người quê tỉnh Long An cũng đang mất liên lạc với gia đình kể từ khi xảy ra vụ chìm sà lan. Như vậy nhiều khả năng vẫn còn 5 người đang mất tích trong vụ chìm tàu này. Cơ quan chức năng đang khẩn trương rà soát để xác định chính xác danh tính cũng như số nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Minh Huy