• 1482 lượt xem
  • 19:59 28/11/2023
  • Xã hội

Quảng Ngãi: Hơn 400 hộ dân 30 năm “mắc kẹt” ở vùng quy hoạch treo

Khó khăn chồng chất khó khăn, đi thì không được mà ở thì không xong. Đây là tình cảnh mà Gần 30 năm nay, người dân ở tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi phải sống trong tình cảnh bi đát ngay giữa trung tâm TP.Quảng Ngãi bởi quy hoạch treo kéo dài. Qua rất nhiều lần điều chỉnh quy hoạch nhưng chưa có một dự án nào được triển khai đã đẩy cuộc sống của hàng trăm hộ dân trong vùng rơi vào tình cảnh khó khăn chồng chất khó khăn, đi thì không được mà ở cũng chẳng xong.

Nhà cửa hư hỏng, xuống cấp không thể xây mới. Gia đình chị Chi quá ngao ngán trước cảnh sống này. Ngôi nhà của gia đình chị giờ đây cũng không thể tiếp tục trụ vững để làm nơi tá túc cho cả nhà vì có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Từ năm 1997, khu vực Khu 2 Đê Bao thuộc tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi được quy hoạch lần đầu. Sau đó, quy hoạch này cứ thế kéo dài. Trải qua năm lần bảy lượt điều chỉnh quy hoạch nhưng vẫn không có một dự án nào được triển khai. Lý do chính được chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đưa ra là không đủ nguồn lực thực hiện dẫn tới quy hoạch treo kéo dài. Hiện nay, khu vực này tiếp tục được quy hoạch để thực hiện dự án Khu công viên cây xanh Thạch Bích có vốn đầu tư 893 tỷ, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2024-2027. Vậy nhưng, dự án vẫn còn chờ Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi thông qua.

"Ổ khoá" quy hoạch vẫn chưa được mở. Điều này cũng đồng nghĩa là cảnh sống lay lắt của hàng trăm hộ dân nơi đây vẫn chưa dừng lại. Bao giờ dự án mang tên Khu công viên cây xanh Thạch Bích tại đây được triển khai? Bao giờ dân sẽ được di dời sau gần 3 thập kỷ sống treo vẫn là sự ngóng chờ của 413 hộ dân ở tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi.

Quá bức xúc và không chịu nỗi cảnh sống trong quy hoạch treo, người dân ở tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi đã lên tiếng phản đối, yêu cầu gặp Chủ tịch UBD tỉnh Quảng Ngãi. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trực tiếp gặp gỡ, tiếp dân và xử lý câu chuyện này ra sao? Truyền hình Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Minh Huy