• 7914 lượt xem
  • 18:54 12/11/2023
  • Kinh tế

Cà Mau: Dự án treo 8 năm, dân bức xúc "lấy thì lấy lẹ... không thì trả dân"

Hàng trăm hộ dân ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đang rất bức xúc vì Dự án Khu dân cư bờ Nam Sông Đốc nay đổi thành Khu Đô thị Cửu Long quy hoạch từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai. Người dân trong vùng ảnh hưởng của dự án rất bức xúc vì nhà cửa xuống cấp không được nâng cấp, sửa chữa vì vướng quy hoạch. Mong muốn lớn nhất của người dân là dự án triển khai để họ ổn định cuộc sống.

Đây là những hộ dân có đất “3 không”: Không được cất nhà, không được chuyển nhượng và không được thế chấp vay vốn ngân hàng. Lý do gần 8 năm qua, khu đất của người dân nằm trong quy hoạch Khu dân cư bờ Nam Sông Đốc nay là Khu đô thị Cửu Long. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có quyết định thu hồi.

Đi không được mà ở thì cũng chẳng xong. Đó là tình cảnh của hàng trăm hộ dân có đất bị ảnh hưởng dự án Khu đô thị Cửu Long. Được biết dự án có diện tích hơn 88 héc ta do Công ty TNHH Xây dựng Quang Tiền làm chủ đầu tư.

Thị trấn Sông Đốc là đô thị ven biển năng động, giàu tiềm năng và đang trên đà phát triển. Dự án chậm triển khai không chỉ ảnh hưởng đến đời sống người dân mà còn gây cản trở trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển -

Công Tràng