• 1137 lượt xem
  • 19:39 11/01/2024
  • Xã hội

Quảng Ngãi: Cầu 100 tỷ đồng chậm hoàn thành, dân chịu cảnh đi lại trên sình lầy

Phải chịu cảnh đi lại trên đường tạm sình lầy, nguy hiểm để chờ thông cầu 100 tỷ đang thi công dở dang. Đó là tình cảnh mà hàng trăm hộ dân ở các xã Sơn Linh, Sơn Cao, Sơn Giang thuộc huyện miền núi Sơn Hà của tỉnh Quảng Ngãi đang phải đối mặt.

Cảnh đi lại khổ sở và nguy hiểm của người và phương tiện ngay dưới chân công trình cầu Sơn Giang – Sơn Linh, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. Té ngã, phương tiện mắc kẹt vì bùn lầy gây ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra. Mỗi lần có mưa lớn là nỗi khổ lại nhân đôi. Người dân bức xúc vì cầu Sơn Giang – Sơn Linh thi công chậm hoàn thành đang gây khổ cho dân.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Sơn Hà là chủ đầu tư dự án cầu Sơn Giang – Sơn Linh với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả thiên tai. Theo kế hoạch thì cầu này phải thi công hoàn thành trong năm 2022 nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan, đặc biệt là điều kiện thi công khó khăn nên dự án phải gia hạn hoàn thành sang năm 2023 nhưng đến nay vẫn chưa thể thông xe. Chủ đầu tư cho rằng, chỉ còn bước cuối cùng là thảm nhựa là có thể cho thông xe nhưng thời tiết liên tục có mưa nên không thể thực hiện dẫn tới bức xúc trong dân.

Hai bên đầu cầu Sơn Giang – Sơn Linh vẫn bịt kín. Chủ đầu tư cam kết bố trí phương tiện, máy móc tại công trường để khi thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành thảm nhựa để thông cầu cho nhân dân đi lại trong dịp tết, chấm dứt cảnh khổ như hiện tại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Minh Huy