• 1271 lượt xem
  • 11:43 07/01/2024
  • Xã hội

Quảng Nam: Tồn đọng 4.000 tỷ nhưng nhiều dự án vẫn “khát’ vốn

Nhiều năm qua, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tại tỉnh Quảng Nam không đạt kế hoạch. Có một nghịch lý là vốn đầu tư công đang tồn đọng 4.000 tỷ đồng nhưng không giải ngân được khiến nhiều dự án trọng điểm có nguy cơ chậm tiến độ, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.

Hơn 1 năm thi công, cầu Sông Thu nằm trong dự án đường nối Quốc lộ 14H đến ĐT609C thuộc hai huyện Duy Xuyên và Đại Lộc đã hoàn thành 85% khối lượng. Ban đầu, công trình có số vốn 340 tỷ đồng nhưng sau đó bị điều chỉnh vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 còn 112 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay tỉnh Quảng Nam vẫn chưa giải ngân hết vốn cho đơn vị thi công nên công trình có nguy cơ chậm tiến độ.

Lý giải cho những nghịch lý trên, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho hay, tiến độ giải ngân chậm do chủ đầu tư chưa hoàn thiện thủ tục, khan hiếm vật liệu, công tác giải phóng mặt bằng có nhiều vướng mắc.

Xốc lại tinh thần làm việc, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công để hoàn thiện các công trình trọng điểm là nhiệm vụ mà tỉnh Quảng Nam đang triển khai để khơi thông nguồn lực, lấy lại đà tăng trưởng kinh tế như kế hoạch đã đề ra.

Đoàn Nguyên -

Lê Quang