Quảng Nam: Cử tri Thăng Bình bức xúc vì chậm cấp bìa đỏ sau tái định cư

Giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư chưa thỏa đáng, chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân sau khi thu hồi vẫn là vấn đề nóng được cử tri huyện Thăng Bình đề cập tại cuộc tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam.

Năm 2010, UBND huyện Thăng Bình thu hồi gần 2.000m2 đất thổ cư của ông Phan Văn ở xã Bình Phục để xây dựng trường trung cấp cảnh sát nhân dân 5. Gia đình ông đã nhận tiền đền bù, chuyển sang khu tái định cư, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhiều vấn đề về đền bù, cấp đất cũng khiến người dân bức xúc khi giao đất cho dự án.

Liên quan đến các kiến nghị về đất đai, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam giải thích pháp luật cho cử tri, về từng thời kỳ sử dụng đất, nguồn gốc đất, từ đó cùng chính quyền địa phương giải quyết các xung đột về đất đai theo đúng quy định.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị các cấp ngành địa phương khẩn trương rà soát, giải quyết dứt điểm các kiến nghị về đất đai theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân. 

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa -

Lê Quang