Quảng Bình: Trẻ hóa độ tuổi sử dụng ma túy

Những năm gần đây, nguy cơ sử dụng ma túy đang lan rộng trong giới trẻ. Tại Quảng Bình, theo thống kê trong số các đối tượng liên quan đến ma tuý có đến hơn 90% trong độ tuổi từ 16 đến 30 và có xu hướng ngày càng trẻ hoá. Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng đã có nhiều giải pháp để phòng, chống ma túy, tổ chức cai nghiện ma túy cho giới trẻ.

Phạm nhân Huỳnh Quốc Thông vừa bị Toà án Nhân dân thành phố Đồng Hới tuyên phạt 2 năm tù bởi hành vi tổ chức trái phép chất ma tuý. Thông chưa lập gia đình, chỉ vì một phút ham chơi, đua đòi theo bạn bè mà em đã sa vào con đường nghiện ngập.

Theo thống kê đến hết tháng 9 năm 2023, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã phát hiện hơn 100 vụ với 125 đối tượng liên quan đến hành vi sử dụng ma tuý, và tổ chức sử dụng ma tuý. Hầu hết các đối tượng đang ở độ tuổi rất trẻ, nhiều đối tượng đang là học sinh, sinh viên đang theo học các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Để ngăn chặn tình trạng giới trẻ sử dụng ma túy ngày càng gia tăng, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị tổ chức các chương trình tuyên truyền, tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, cũng như phát huy vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong vấn đề đấu tranh với các tệ nạn ma túy.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Võ Linh