Quảng Bình: Ẩn họa từ những giếng đào lâu năm

Một vụ tai nạn thương tâm vừa mới xảy tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình khi giếng đào của một gia đình bị sập rồi vùi lấp khiến hai vợ chồng tử vong. Đây là lời cảnh tỉnh cho người dân trong việc sử dụng các giếng đào lâu năm nhưng được không duy tu, sửa chữa để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng.

Đây là hiện trường sập giếng mới xảy ra tại thôn Nam Hải, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình khiến hai vợ chồng tử vong. Giếng này đã được gia đình đào cách đây hàng chục năm, sâu hơn 10m và đã bị xói lở bên trong nhưng người dân không hay biết nên đã dẫn tới tai nạn đau lòng.

Hiện trên địa bàn xã Vạn Ninh có khoảng hơn 1.000 giếng nước người dân tự đào đã qua sử dụng hàng chục năm. Tuy nhiên, những giếng nước này lâu ngày không được bảo dưỡng, bị xói lở bên trong nên luôn tiềm ẩn những nguy cơ giếng sập có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Xã Vạn Ninh là địa phương thường xuyên bị ngập lụt về mùa mưa và khô hạn về mùa hè khiến địa chất thay đổi, nguy cơ sụt lún các giếng nước rất dễ xảy ra. Hiện nay nhiều hộ dân đã chuyển qua sử dụng nước sạch nhưng các giếng nước tự đào vẫn được giữ lại phục vụ sinh hoạt./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Võ Linh