Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội gặp mặt gương điển hình tiêu biểu Thành phố Cần Thơ

Gặp mặt các gương điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, có nhiều đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ vào sáng 15/12, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng được đón các đại biểu nhân dịp Đoàn ra Hà Nội báo công dâng Bác về những kết quả đạt được sau 20 năm thành lập thành phố và thăm Nhà Quốc hội.

Trong không khí thân tình, gần gũi, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới các thành viên trong Đoàn. Cho biết, thời gian qua, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Quốc hội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với Cần Thơ, ban hành nhiều Nghị quyết để phát triển thành phố. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, sự phát triển vượt bậc, đáng tự hào của Cần Thơ qua 20 năm thành lập có sự đóng góp rất quan trọng của các thế hệ lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, cùng sự nỗ lực, cố gắng của các tầng lớp Nhân dân; trong đó có các đại biểu có mặt tại cuộc gặp mặt thân tình hôm nay.

Lưu ý trong thời gian tới thành phố còn rất nhiều việc phải làm, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn mong muốn Thành phố quan tâm đặc biệt, triển khai hiệu quả Nghị quyết 59 của Bộ chính trị về xây dựng thành phố, Nghị quyết 45 của Quốc hội về cơ chế đặc thù cho thành phố, nhất là cơ chế nạo vét luồng hàng hải Định An, dự án Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL. Cùng với đó đề nghị thành phố tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, gia đình chính sách, người lao động; chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Vũ Hiếu