Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương khảo sát Tổng Công ty Ba Son

Sáng nay 26/1, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu Đoàn công tác của Ủy ban Quốc phòng và An ninh, khảo sát thực tế tại Tổng Công ty Ba Son phục vụ việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Tổng Công ty Ba Son là doanh nghiệp phục vụ quốc phòng an ninh được Nhà nước đầu tư 100% vốn, trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Đây một trong những xưởng máy đóng, sửa chữa tàu lớn nhất và lâu đời nhất Việt Nam, được khởi nguyên từ năm 1791.

Trực tiếp đến các điểm đóng tàu, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao lịch sử hình thành và phát triển của nhà máy Z198 trong thực hiện cả nhiệm vụ quốc phòng và kinh tế. Hiện Tổng công ty đang là cơ sở quốc phòng nòng cốt, điển hình là các hoạt động công nghiệp nặng, công nghiệp đóng tàu. Vì vậy, cần phải đi trước, phát triển theo hướng hiện đại, lưỡng dụng, tự lực, tự cường, trở thành mũi nhọn của công nghiệp quốc gia. Yêu cầu đặt ra đối với Tổng Công ty Ba Son không chỉ là cơ sở nòng cốt, mà còn là “cái đinh” của tổ hợp công nghiệp quốc phòng.

Xây dựng chính sách về tổ hợp công nghiệp quốc phòng là nội dung mới cần có đủ cơ sở chính trị, pháp lý và thực tiễn để quy định trong luật. Vì vậy, đoàn khảo sát cũng ghi nhận những khó khăn, kiến nghị từ thực tế đơn vị.

Trước đó, đầu giờ sáng nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và đoàn khảo sát đã đến thăm, tặng quà cho 20 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Tổng Công ty Ba Son nhân dịp Tết Nguyên đán.

Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn khảo sát cũng đã dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người đã lãnh đạo phong trào công nhân Ba Son - một trong những chiếc nôi đầu tiên của giai cấp công nhân Việt Nam, nơi ra đời của Công hội bí mật, tiền thân của tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày nay.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Cao Hoàng