Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tiếp Chủ tịch Hội đồng thành phố Seoul

Sáng 19/12, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đã tiếp Chủ tịch Hội đồng Thành phố Seoul Kim Hyeon-ki và đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng thăm và làm việc tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định bày tỏ sự vui mừng khi được chứng kiến những bước phát triển vượt bậc của quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc qua hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992 cho đến nay.

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và Seoul. Để tiếp tục thúc đẩy và đưa quan hệ hợp tác song phương phát triển ngày càng thực chất và hiệu quả hơn, giúp đỡ lẫn nhau trong xây dựng và phát triển hợp tác hiệu quả trên tất cả các kênh, lĩnh vực với nhiều dự án thiết thực; tiếp tục triển khai hiệu quả các văn kiện đã ký kết, mở rộng các hình thức giao lưu, hợp tác mới, góp phần thực hiện hiệu quả thỏa thuận hợp tác đã ký trong chuyến thăm lần này. Cho biết, hiện nay Quốc hội Việt Nam đang cho ý kiến sửa đổi Luật thủ đô, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn Chủ tịch Hội đồng Thành phố Seoul tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển thủ đô, đặc biệt là mô hình Làng mới trong phát triển nông thôn tại Hàn Quốc.

Cảm ơn Phó Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp đoàn, Chủ tịch Hội đồng Thành phố Seoul Kim Hyeon-ki báo cáo nhanh những kết quả làm việc với Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội. Chia sẻ về phong trào làng mới tại Hàn Quốc, Chủ tịch Hội đồng Thành phố Seoul Kim Hyeon-ki mong muốn những kinh nghiệm trong phong trào làng mới sẽ giúp ích trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam. Chủ tịch Hội đồng Thành phố Seoul khẳng định sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, kỹ thuật, giao thông, đô thị của Seoul để Hà Nội và các địa phương của Việt Nam có thể tham khảo.

Thùy Linh -

Trương Tùng