HĐND TP Hà Nội - Hội đồng TP Seoul: Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác

Tại cuộc làm viêc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ, Hàn Quốc là một trong những đối tác truyền thống và quan trọng đối với Hà Nội, có sự hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa, giáo dục, giao lưu nhân dân. Thành phố Hà Nội đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác hiệu quả với Seoul; Chính quyền hai thành phố đã ký kết hợp tác từ năm 2001. Hội đồng hai Thành phố cũng thường xuyên tiến hành trao đổi đoàn, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Thành phố Hà Nội mong muốn mở rộng giao lưu, hợp tác ngày càng sâu sắc và toàn diện với thành phố Seoul Hàn Quốc.

Chủ tịch Hội đồng thành phố Seoul Kim Hyeon-ki khẳng định chuyến công tác nhằm duy trì và kết nối các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn của Hội đồng Seoul với Hà Nội sau thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Thể hiện sự coi trọng, mong muốn và nỗ lực thúc đẩy hợp tác giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và xác định phương hướng hợp tác với Hà Nội. Đồng thời tin tưởng kết quả chuyến công tác mở ra những triển vọng hợp tác mới, thúc đẩy và nâng tầm quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Seoul nói chung và giữa Hội đồng hai Thành phố.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà  Nội và Chủ tịch Hội đồng thành phố Seoul, Hàn Quốc đã ký bản ghi nhớ hợp tác trong 5 năm tới. Theo đó, Hội đồng nhân dân 2 thành phố nỗ lực thúc đẩy sự thịnh vượng của người dân thông qua các hoạt động chia sẻ chính sách phát triển và biện pháp thực hiện; đồng tổ chức các sự kiện và nghiên cứu. Hai Bên sẽ hthúc đẩy các chuyến thăm nhằm, trao đổi  đoàn trong nhiều lĩnh vực. Cùng hướng tới tăng cường hợp tác vì lợi ích chung giữa Hà Nội và Seoul trong các lĩnh vực quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị, giao thông, môi trường, khoa học và công nghệ, giáo dục, đào tạo, văn hóa, thể thao và du lịch. 

Đặng Linh -

Cao Hoàng