Phim tài liệu: "Sự kết hợp hoàn hảo" giữa điện ảnh và du lịch

Nhận thức được tầm quan trọng của việc kết nối điện ảnh với du lịch và phát triển kinh tế địa phương, thời gian gần đây, một số địa phương đã chủ động thay đổi cơ chế theo hướng thông thoáng và cởi mở để thu hút các đoàn làm phim về quay phim. Ngoài việc cấp phép nhanh gọn, thông thoáng, nhiều địa phương đã xây dựng những kế hoạch bài bản trong việc chia sẻ thông tin, nhân lực, có cơ chế hỗ trợ đặc thù… nhằm “trải thảm” chào đón các đoàn làm phim về với địa phương mình.

Có thể nói, chưa bao giờ mối quan hệ điện ảnh và du lịch có bước phát triển lớn, dần được nâng tầm và hiện thực hóa như năm nay. Bộ chỉ số thu hút đoàn phim khởi xướng từ LHPQT Đà Nẵng được hoàn thiện và công bố vừa qua tại Phú Yên là một ví dụ. Bên cạnh đó, Luật điện ảnh có thay đổi, có chương xúc tiến phát triển điện ảnh, có hành lang cho các tổ chức cá nhân tham gia…

Từ những đòn bẩy này, hy vọng sau Hà Giang, Huế, Phú Yên,... nhiều địa phương tại Việt Nam tiếp tục có những cơ chế rộng mở chào đón các đoàn làm phim trong nước và quốc tế, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển.

Sự kết hợp mà phim nhắc đến chính là sự kết hợp giữa điện ảnh và du lịch, cũng là sự kết hợp giữa các địa phương và các nhà làm phim để tạo nên những thành công kép, sau nhiều hiện tượng phim ảnh đã mang lại cơn lốc đổi mới lớn cho nền du lịch, kinh tế - xã hội nhiều tỉnh thành.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam