Phiên họp toàn thể Ủy ban Pháp luật lần thứ 19

Sáng 25/11, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đã dự Phiên họp toàn thể lần thứ 19 của Ủy ban Pháp luật. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng chủ trì phiên họp.

Phát biểu khai mạc, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng nêu rõ, tại Phiên họp này, Ủy ban Pháp luật tiến hành thẩm tra các nội dung: Tờ trình của Chính phủ về việc thành lập thị xã Việt Yên và các phường thuộc thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; các Tờ trình của Chính phủ về đề nghị bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024 đối với dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) và Luật Nhà giáo.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh: các nội dung trong phiên họp toàn thể của Ủy ban Pháp luật lần này đều là những nội dung rất quan trọng. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý những tháng cuối năm 2023 và năm 2024 là thời gian khẩn trương thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã với phạm vi 58 tỉnh, 34 huyện, 1068 xã và tiếp tục rà soát cho thấy khối lượng công việc là rất lớn, đòi hỏi có cách thực triển khai công việc phù hợp, linh hoạt đáp ứng yêu cầu đề ra. Về chương trình xây dựng luật pháp luật, những nội dung đồng thuận thì xem xét thông qua, những nội dung chưa rõ, chưa thống nhất cần tiếp tục nghiên cứu, làm rõ.

Các ý kiến trong ủy ban Pháp luật cơ bản nhất trí với sự cần thiết thành lập thị xã Việt Yên và các phường thuộc thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Đề nghị Chính phủ, tỉnh Bắc Giang khẩn trương xây dựng, hoàn thiện Phương án tổng thể, Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của tỉnh Bắc Giang để trình cấp có thẩm quyền, bảo đảm tiến độ theo đúng quy định.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Thùy Linh -

Thế Anh