Phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật của Chính phủ

Sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 2/2024 để cho ý kiến với 11 nội dung trong đó có 5 dự án Luật, 5 đề nghị xây dựng luật và 1 đề nghị của Chính phủ về chương trình xây dựng luật pháp lệnh năm 2025 và điều chỉnh chương trình luật pháp lệnh năm 2024.

Ngay từ đầu năm, Chính phủ đã nỗ lực để hoàn thiện thể chế. Tháng 1 Chính phủ đã họp thông qua 5 nội dung xây dựng luật. Tháng 2 công việc nặng hơn với 11 nội dung để chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội tới đây. Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành nghiên cứu kỹ với tinh thần trách nhiệm cao nhất đảm bảo tính kịp thời và chất lượng các luật. Cũng theo Thủ tướng hiện nay vấn đề về đấu thầu thuốc lĩnh vực y tế vẫn đang gặp những vướng mắc, rào cản lớn khiến các bệnh viện, cơ sở y tế gặp khó khăn trong quá trình điều trị cho người dân.

Tại phiên họp này, Chính phủ sẽ cho ý kiến đối với 5 dự án Luật bao gồm: Dự án Luật phòng không nhân dân; Dự án luật quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; dự án Luật địa chất và Khoáng sản; Dự án luật Di sản văn hoá ( sửa đổi); Dự án luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật.

Cho ý kiến 5 đề nghị xây dựng luật bao gồm: Luật sửa đổi bổ sung 1 số điều của Luật dược; Luật hàm cấp ngoại giao; luật hàng không sửa đổi; Luật đường sắt ( sửa đổi); Luật công nghiệp công nghệ số.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền -

Tùng Dương