Thủ tướng: Tết Giáp Thìn diễn ra vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình

Sáng 15/2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ để đánh giá tình hình Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết.

Thường trực Chính phủ cho biết, để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các bộ, cơ quan, địa phương, lực lượng chức năng đã tổ chức trực, ứng trực thường xuyên trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Ban Bí thư và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Các bộ, ngành, địa phương quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; triển khai đúng, đủ, kịp thời, có đổi mới các chính sách an sinh xã hội; chú trọng các hoạt động tri ân, nghĩa tình đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Trong đó, toàn quốc đã hỗ trợ, tặng quà Tết cho trên 13,9 triệu lượt đối tượng với tổng kinh phí gần 7.762 tỷ đồng.

Trong 07 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, toàn quốc xảy ra 541 vụ tai nạn giao thông, làm tử vong 214 người và 504 người bị thương.

Các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra sôi động, đậm đà bản sắc dân tộc, bảo đảm nếp sống văn minh, nhất là đối với các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.
Kết luận hội nghị, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, lực lượng chức năng đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ trong dịp Tết. Đặc biệt Thủ tướng ghi nhận, cảm ơn, đánh giá cao các lực lượng ứng trực trên các lĩnh vực, bảo đảm độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biên giới, biên cương Tổ quốc; bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm sức khoẻ, tính mạng của người dân trong dịp vui Xuân đón Tết; các lực lượng làm vệ sinh môi trường bảo đảm cho đất nước ta sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn; phục vụ đắc lực, hiệu quả Chỉ thị của Ban Bí thư, Chính phủ tổ chức cho nhân dân đón Tết.

Lưu ý về số vụ tai nạn giao thông đường bộ tăng lên; tắc nghẽn giao thông, cháy nổ vẫn còn và chỉ rõ các bài học kinh nghiệm; về một số công việc sau Tết, Thủ tướng yêu cầu ban hành ngay Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Các bộ, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để huy động mọi nguồn lực cho phát triển đất nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!