Phẫu thuật não tỉnh bằng robot mổ não tích hợp AI hiện đại

Một ca phẫu thuật xuất huyết não tỉnh cho bệnh nhân 55 tuổi vừa được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM dưới sự hỗ trợ của robot mổ não Modus V Synaptive thế hệ mới, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. Ca phẫu thuật không chỉ cứu sống bệnh nhân thoát khỏi cửa tử kịp thời, mà bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, có thể giao tiếp với ê kíp phẫu thuật trong suốt quá trình phẫu thuật.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Hải 55 tuổi, được chẩn đoán có khối xuất huyết não ở bán cầu phải. Vì nhập viện khá muộn nên khối xuất huyết lớn đã chèn ép dây thần kinh vận động, khiến bệnh nhân yếu liệt nửa người bên trái. Để cứu sống bệnh nhân kịp thời, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật lấy khối xuất huyết bằng phương pháp mổ tỉnh, với sự hỗ trợ của robot mổ não thế hệ mới Modus V Synaptive. Đây là phương pháp khắc phục được những di chứng hậu phẫu thường gặp của các phương pháp mổ mở trước đây như gây liệt, yếu nửa người, mất chức năng nói ở bệnh nhân… Đặc biệt, với phương pháp này người bệnh hoàn toàn tỉnh táo trong suốt cuộc mổ, giúp ekip đảm bảo các “vùng chức năng” não của người bệnh không bị tổn thương trong quá trình phẫu thuật. Xuất huyết não được mổ tỉnh, thời gian phẫu thuật rút ngắn chỉ còn 30 phút. Thay vì trước đây, xuất huyết não mổ mê có thể kéo dài từ 2-3 tiếng.

Ca phẫu thuật xuất huyết não tỉnh tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM là ca mổ não tỉnh đầu tiên được thực hiện ở một bệnh viện ngoài công lập tại Việt Nam. Các chuyên gia hoàn toàn làm chủ kỹ thuật mổ não tỉnh bằng hệ thống robot Modus V Synaptive, điều này đã mở ra cơ hội cho nhiều bệnh nhân xuất huyết não được cứu sống kịp thời, giữ được các chức năng vận động, nhanh hồi phục với chi phí hợp lý.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!