Phát huy tiềm năng khai thác du lịch tàu biển

Với cảng biển nằm ngay trong thành phố, các tuyến tham quan du lịch thuận lợi, Nha Trang - Khánh Hòa có nhiều lợi thế trong việc đón các đoàn khách du lịch tàu biển. Từ đầu năm đến nay, thành phố biển đã đón khoảng 20 chuyến tàu biển với hơn 30.000 lượt du khách. Đặc biệt, rất nhiều hãng tàu biển quốc tế lựa chọn Nha Trang – Khánh Hòa là điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch của mình.

Những tháng cuối năm – mùa cao điểm của khách du lịch quốc tế, Nha Trang – Khánh Hòa liên tục chào đón những chuyến tàu du lịch cao cấp mang theo hàng ngàn du khách trên khắp mọi miền thế giới. Trong đó có nhiều du thuyền nổi tiếng thế giới như Spectrum of the Seas với sức chứa 4.000 khách; MSC Poesia; Diamond Princess… với sức chứa 2.500 khách.

Theo Tổ chức Du lịch thế giới, du lịch tàu biển có giá trị doanh thu cao hơn khoảng 40% so với du lịch đường hàng không hay đường bộ. Khách du lịch bằng tàu biển là dòng khách cao cấp, ngoài việc chi tiêu nhiều, dòng khách này còn góp phần lan tỏa sự hấp dẫn của điểm đến. Tuy nhiên, theo đánh giá, du lịch tàu biển tại Khánh Hòa phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế sẵn có.

Dự kiến số lượng tàu biển quốc tế đến xứ Trầm Hương sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024. Xác định trong tương lai, khách tàu biển là một trong những nguồn khách chủ lực, quan trọng của ngành du lịch Khánh Hoà. Vì vậy, hiện nay ngành du lịch địa phương đã chỉ đạo các đơn vị du lịch đẩy mạnh truyền thông quảng bá, khuyến khích doanh nghiệp xây dựng những sản phẩm đặc trưng, phát triển các mô hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng kết hợp khám phá, trải nghiệm văn hóa địa phương để phục vụ khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch tàu biển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Văn Lệ -

Thu Hường -

Nguyễn Minh