Phát huy cao nhất tinh thần chủ động, tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin giữa Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND tại địa phương

Cùng là cơ quan dân cử đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của cử tri, với chức năng, nhiệm vụ có tính chất tương đồng, các Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND có nhiều thuận lợi trong phối hợp hoạt động. Với yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đòi hỏi cả hai bên phải tăng cường, phối hợp chặt chẽ hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để triển khai, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH tỉnh Hoà Bình đã ký quy chế phối hợp công tác với Thường trực HĐND tỉnh, trong đó quy định chặt chẽ nguyên tắc, nội dung và các hình thức phối hợp, nhiệm vụ của các bên, đảm bảo hoạt động chất lượng và hiệu quả. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi bên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tiếp tục khẳng định, nâng cao vị thế, vai trò của các cơ quan dân cử ở địa phương.

Tiếp thu tinh thần đổi mới của Quốc hội, tại tỉnh Nghệ An công tác chuẩn bị các kỳ họp HĐND tỉnh cũng được tiến hành theo phương châm “ từ sớm, từ xa”. Các hoạt động xây dựng pháp luật và phối hợp trong hoạt động giám sát được nâng cao nhờ sự phối hợp của Đoàn ĐBQH và Hội đồng nhân dân tỉnh.

Việc tăng cường phối hợp giữa Đoàn ĐBQH và thường trực HĐND tại địa phương đã đạt kết quả tích cực. Những vấn đề nóng, vướng mắc, khó khăn được kịp thời nhận định để đưa ra hướng giải quyết. Các Luật, nghị quyết mà Quốc hội mới thông qua được đoàn ĐBQH phối hợp với thường trực HĐND tổ chức tuyên truyền và triển khai thực hiện. Điều này cho thấy việc phối hợp giữa các cơ quan dân cử trung ương và địa phương là vô cùng quan trọng, là cơ sở để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ và chương trình công tác đã đề ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thanh Hải -

Diệu Huyền