Phát hiện “vật lạ”, phong tỏa một trường ở Đà Nẵng

Trưa nay (10/1), trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã bị phong toả sau khi một người đàn ông vứt hộp đồ trước cổng rồi lên xe máy bỏ chạy.

Lãnh đạo trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, khoảng 12h cùng ngày, nhân viên bảo vệ  phát hiện người đàn ông đứng trước cổng phía đường Lê Lợi khá lâu, trên tay cầm theo một hộp đồ. Thấy khả nghi nên bảo vệ yêu cầu không được đứng trước cổng trường. Bất ngờ người đàn ông quăng hộp đồ ngay trước cổng rồi lên xe máy bỏ chạy.

Nhà trường đã trình báo các đơn vị chức năng và phân luồng di chuyển học sinh và phụ huynh sang các tuyến đường khác như Lê Duẩn, Hải Phòng.

Ghi nhận tại hiện trường, đoạn đường Lê Lợi dài khoảng 200m được căng dây phong tỏa. Bên trong, nhiều lực lượng gồm công an, quân đội tiến hành tháo dỡ chiếc hộp. Sau khi xác định không còn nguy hiểm, đến 14h, lực lượng công an đã gỡ phong tỏa tuyến đường Lê Lợi qua cổng trường Phan Châu Trinh, hoạt động dạy học diễn ra bình thường.

Đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng xác định chủ nhân của chiếc hộp là người đàn ông trú tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu, được gia đình xác nhận đang điều trị bệnh tâm thần.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam