Phát động "Chiến dịch Tin" nâng cao ý thức người dùng internet về tin giả

Sáng 11/10, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đã công bố khởi động Chiến dịch Tin với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”. Mục tiêu của Chiến dịch là khuyến khích giới trẻ nâng cao nhận thức về tin giả, đồng thời sáng tạo nội dung tích cực cho cộng đồng. 

Theo Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, tên của chiến dịch chọn “Tin” vừa có ý nghĩa là tin tức hàng ngày trên Internet, vừa có ý nghĩa là niềm tin. Đáng chú ý, ở chiến dịch này, Bộ TTTT triển khai cách làm mới trong truyền thông chính sách là kêu gọi khoảng150 người có tầm ảnh hưởng trên mạng (KOL) tham gia vào chiến dịch.

Tin giả là vấn nạn mà bất kể ai cũng từng gặp. Trong "biển" tin trên mạng xã hội, làm sao có thể phân biệt được tin giả, tin thật để mỗi người dân không phải chịu hậu quả là mục tiêu cao nhất mà chiến dịch hướng đến. Các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới và các nhà sáng tạo nội dung cam kết chung tay với Bộ TTTT để thực hiện mục tiêu này.

Tại Chiến dịch lần này, Nhạc sỹ Bùi Công Nam đã sáng tác lại ca khúc “Có không giữ Mất đừng tìm” của mình nhằm mang lại hiệu ứng lan toả tích cực hơn tới cộng đồng.

Từ nay cho đến hết tháng 11, Chiến dịch “Tin” sẽ có nhiều hoạt động thiết thực như Cuộc thi sáng tạo nội dung “Anti Fake News” trên Tiktok hay Chương trình Tinternet - Nâng cao văn hóa mạng tại Việt Nam, nhằm tuyên truyền phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Tuấn Anh -

Công Kiên