Pakistan tập kích đáp trả Iran

Trong khi khu vực Trung Đông chưa tìm ra giải pháp cho xung đột Israel, Hamas, kéo theo những phản ứng dây chuyền như căng thẳng trên biển Đỏ, thì một điểm nóng mới vừa xuất hiện. Hôm nay, quân đội Pakistan đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu mà nước này cho là "khủng bố" ở Iran khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Động thái trên diễn ra sau khi Tehran tiến hành các cuộc tấn công tương tự tại Pakistan.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Pakistan xác nhận "đã tiến hành một loạt cuộc tấn công quân sự chính xác có mục tiêu cụ thể và phối hợp chặt chẽ nhằm vào nơi ẩn náu của khủng bố ở tỉnh Siestan-Baluchistan của Iran,” đồng thời cho biết "nhiều phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt".

Ngay sau diễn biến trên, truyền thông Iran cho biết, Bộ Ngoại giao nước này đã triệu Đại biện lâm thời Pakistan tại Tehran tới để bày tỏ sự phản đối của Iran với cuộc không kích.

Trước đó, tối 16/1, Iran đã tấn công một số mục tiêu mà Tehran cho là có liên quan đến khủng bố ở Pakistan. Islamabad cho biết đã có 2 trẻ em thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Tehran khẳng định cuộc tấn công này nhằm vào lực lượng Jaish al-Adl - vốn đã thừa nhận tấn công lực lượng an ninh Iran ở khu vực biên giới với Pakistan.

Bộ Ngoại giao Pakistan đã lên tiếng phản đối vụ tấn công trên, coi đây là hành động "xâm phạm chủ quyền của Pakistan", đồng thời triệu Đại sứ nước này ở Iran về nước.

Trước những diễn biến mới nhất, Thủ tướng tạm quyền nước này Anwar-ul-Haq Kakar sẽ rút ngắn lịch trình tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sỹ. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam